Plusfortil® Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Phân Mảnh DNA

Plusfortil® Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Phân Mảnh DNA

Tính toàn vẹn của DNA tinh trùng rất quan trọng cho quá trình thụ tinh và phát triển khỏe mạnh của em bé. Sự phân mảnh DNA tinh trùng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sảy thai, khó có con hay cả thất bại IVF. Do đó, cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA là vấn đề được các chuyên gia, các bác sĩ đặc biệt quan tâm trong khi tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng cao như hiện nay. Hãy cùng PLUSFORTIL® tìm hiểu về vấn đề này nhé!

   1. Tinh trùng phân mảnh DNA 

       1.1 Tinh trùng phân mảnh DNA là gì?

Tinh trùng phân mảnh DNA là tình trạng sợi DNA của tinh trùng không có sự liền mạch mà bị đứt gãy hoặc bị tổn thương cấu trúc và phá vỡ thành các mảnh nhỏ.

Mức độ phân mảnh DNA tinh trùng được đánh giá dựa trên chỉ số DFI (DNA fragmentation index): 

  • DFI < 15%: bình thường 
  • DFI ≤ 30%: phân mảnh tinh trùng ở mức trung bình 
  • DFI >30%: phân mảnh tinh trùng ở mức nhiều

Phân tích tinh dịch đồ là xét nghiệm đầu tay, rất cần thiết để đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới. Tuy nhiên chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ thì chưa đủ. Phân mảnh DNA tinh trùng có thể được quan sát ngay cả ở nam giới có kết quả tinh dịch đồ bình thường. Do đó, xét nghiệm phân mảnh DNA tinh trùng như một chỉ số độc lập để đánh giá chất lượng tinh dịch. Chỉ số DFI càng cao, mức độ phân mảnh DNA tinh trùng càng nhiều, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai thành công càng lớn.

      1.2 Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng phân mảnh DNA

Nguyên nhân bên ngoài: môi trường sống, làm việc thường tiếp xúc với hóa chất độc hại, hút thuốc lá, rượu bia, tuổi tác…

Nguyên nhân bên trong: nhiễm trùng tuyến sinh dục, viêm đường tiết niệu, giãn tĩnh mạch thừng tinh, đang hóa trị ung thư, rối loạn quá trình apoptosis (quá trình tinh trùng chết theo chu trình), stress oxy hóa, khiếm khuyết trong quá trình tái cấu trúc chất nhiễm sắc trong quá trình sinh tinh…

      1.3 Ảnh hưởng của tinh trùng phân mảnh DNA đến quá trình thụ thai thành công

Tinh trùng phân mảnh ADN là một trong những bất thường trong di truyền của tinh trùng. DNA của tinh trùng gắn với protamine giúp bảo vệ DNA khỏi bị hư hại trong quá trình tinh trùng di chuyển. Tuy nhiên vẫn có thể xuất hiện một vài “lỗi”, các “lỗi” này có thể được sửa chữa bởi tế bào noãn sau khi thụ tinh, nhưng nếu vượt ngưỡng sửa chữa thì có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng:

  • Tính di động của tinh trùng bị giảm
  • Giảm chất lượng, khả năng thụ tinh của tinh trùng
  • Ảnh hưởng đến sự phân chia và phát triển của phôi

Có thể tăng tình trạng sảy thai, sinh non ở cả mang thai tự nhiên hay các phương pháp hỗ trợ sinh sản ART

  • Đặc biệt có thể tăng nguy cơ em bé sinh ra mang các đột biến gây bệnh.

Do đó, việc cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA đóng vai trò rất quan trọng.

      1.4 Cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA

  • Duy trì chế độ sống khỏe, lành mạnh: kiêng rượu bia, thuốc lá, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý…giúp giảm phân mảnh DNA tinh trùng, cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA
  • Tập luyện thể thao đều độ, vừa sức là việc không thể thiếu giúp cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA
  • Bên cạnh đó, bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết giúp chống oxy hóa, cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA như L-Carnitine, L-Arginine, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10…

   2. PLUSFORTIL® – Vi chất dinh dưỡng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA

     2.1 Đôi nét về PLUSFORTIL®

PLUSFORTIL® là một trong những sản phẩm hàng đầu thế giới về hỗ trợ điều trị vô sinh nam, cải thiện chất lượng tinh trùng của Công ty dược phẩm LENUS pharma – 1 trong những công ty dẫn đầu về vô sinh hiếm muộn của Áo.

PLUSFORTIL® là sản phẩm có tác dụng hiệp đồng của 8 vi chất dinh dưỡng cần thiết giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, gồm: L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10, Folic Acid, Selen và đã được cấp bằng sáng chế về thành phần.

PLUSFORTIL® hiện có 8 nghiên cứu lâm sàng được công bố, được cấp bằng sáng chế về thành phần, được FDA công nhận về công dụng:

+ Cải thiện chất lượng, số lượng của tinh trùng ở nam giới

+ Giảm sự phân mảnh DNA của tinh trùng, đảm bảo tính toàn vẹn của DNA tinh trùng

+ Tỷ lệ có thai đạt từ 25,76% đến 41,18% trong vòng 3-6 tháng sử dụng 2 viên PLUSFORTIL® mỗi ngày.

PLUSFORTIL® đã và đang nhận được sự tin tưởng và khuyên dùng từ các chuyên gia sinh sản hàng đầu của trên 70 quốc gia và hơn 1 triệu sản phẩm PLUSFORTIL® được sử dụng hàng năm.

    2.2 PLUSFORTIL® giúp cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA, từ đó:

  • Tăng khả năng thụ thai, mang thai thành công
  • Đảm bảo sự phát triển phôi thai
  • Giúp ngăn ngừa sảy thai tái phát
  • Tăng cơ hội thành công cho các phương pháp hỗ trợ sinh sản ART

    2.3 Nghiên cứu lâm sàng của PLUSFORTIL® về cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA

      2.3.1 “Khả năng liên kết với Axit hyaluronic của tinh trùng tăng lên cho thấy tính toàn vẹn DNA cao hơn”

Thời gian nghiên cứu: Từ tháng 1 năm 2007 đến tháng 10 năm 2010 

Địa điểm nghiên cứu: Trung tâm Sinh sản Ngoại trú IMI, Vienna, Áo

Đối tượng tham gia: 67 nam giới trong nhóm điều trị, 40 nam giới trong nhóm đối chứng. Nam giới hiếm muộn với ít nhất 2 lần phân tích tinh dịch, loại trừ nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, aspermia, azoospermia và nhiễm trùng niệu sinh dục. 

Nhóm điều trị: dùng 2 viên PLUSFORTIL®/ ngày 

Nhóm đối chứng: Theo dõi sự thay đổi lối sống  

Kết quả: 

  • Sau 3 tháng, PLUSFORTIL® có hiệu quả đối với gần 75% nam giới tham gia
  • Sau 3 tháng, PLUSFORTIL® giúp cải thiện đáng kể giá trị SHBA, tăng lên 19,7% so với ban đầu trong khi ở nhóm đối chứng, giá trị giảm 2,1%, thấp hơn ban đầu

 

 

 

cai-thien-chat-luong-tinh-trung-phan-manh-DNA

                Plusfortil® – Cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA

SHBA là xét nghiệm liên kết Hyaluronan với tinh trùng, là một phương pháp kiểm tra gián tiếp tính toàn vẹn của DNA tinh trùng. Đó là một dấu hiệu rất đáng tin cậy cho tính toàn vẹn của DNA vì chỉ tinh trùng trưởng thành mới có thể liên kết với axit hyaluronic (tương tự như phần ngoại bào của trứng). 

    2.3.2 “Ảnh hưởng của việc bổ sung PLUSFORTIL® lên sự toàn vẹn DNA của tinh trùng ở nam giới hiếm muộn và tỷ lệ có thai sau này”

Đối tượng tham gia: Nghiên cứu hồi cứu và so sánh bao gồm 339 nam giới của các cặp vợ chồng đã đến khám tại phòng khám từ tháng 3 năm 2011 đến tháng 7 năm 2018 vì vô sinh hiếm muộn, đã thực hiện xét nghiệm Phân tán chất nhiễm sắc tinh trùng, có 2 lần phân tích tinh dịch bệnh lý, loại trừ nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, aspermia, azoospermia và nhiễm trùng niệu sinh dục.

Nhóm điều trị bao gồm 162 nam giới uống 2 viên PLUSFORTIL® mỗi ngày kết hợp với theo dõi thay đổi lối sống

Nhóm đối chứng gồm 177 nam giới được theo dõi hoặc phải thay đổi lối sống trong 3 tháng. 

Kết quả:

  • Xét tổng nam tham gia, có chỉ số phân mảnh DNA tinh trùng DFI từ 0 đến 100%:
  • Giảm đáng kể DFI từ 10,48% xuống 6,51% ở nhóm dùng PLUSFORTIL®, không có sự thay đổi đáng kể ở nhóm đối chứng
  • Tỷ lệ mang thai ở nhóm Plusfortil là gần 28%, cao hơn đáng kể so với nhóm đối chứng

 

cai-thien-chat-luong-tinh-phan-manh-DNA
                                                       Plusfortil Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Phân Mảnh DNA

 

  • Xét phân nhóm có DFI > 15%: 
  • Có tác động đáng kể trong nhóm PLUSFORTIL®, chỉ số DFI từ 20,39% giảm xuống còn 9,93%, đây là mức giảm đáng kể so với nhóm đối chứng. 
  • Tỷ lệ mang thai là 41% ở nhóm PLUSFORTIL® 

Tóm lại, trong phân nhóm DFI >15%, PLUSFORTIL® làm giảm hơn 50% sự phân mảnh DNA của tinh trùng và tỷ lệ mang thai sau 6 tháng theo dõi đạt được là 41,3%, Đây thực sự là 1 kết quả tuyệt vời.

Kết quả từ 2 nghiên cứu lâm sàng của PLUSFORTIL® về bảo vệ tính toàn vẹn DNA tinh trùng cho thấy được những hiệu quả tích cực của PLUSFORTIL®  đối với sự phân mảnh DNA tinh trùng. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng, nhóm lên một cơ hội, một tia hy vọng cho nam giới đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, cho các cặp đôi mong con. PLUSFORTIL® luôn sẵn sàng sẻ chia cùng bạn, đừng ngần ngại để được giải đáp về cải thiện chất lượng tinh trùng phân mảnh DNA https://plusfortil.com.vn/plusfortil-cai-thien-chat-luong-tinh-trung-phan-manh-dna/

Chia sẻ