Plusfortil® Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Yếu

Plusfortil® Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Yếu

Tinh trùng khỏe hay tinh trùng yếu có mối liên quan mật thiết tới khả năng sinh sản của nam giới. Hiện nay, tỷ lệ vô sinh ngày càng cao, trong đó nguyên nhân vô sinh từ nam giới chiếm khoảng 50% cho thấy chất lượng tinh trùng ngày càng giảm sút. Do đó, cải thiện chất lượng tinh trùng yếu, đảm bảo tính toàn vẹn DNA tinh trùng, tăng tỷ lệ mang thai chính là mục tiêu hướng tới của hệ thống y tế, của các gia đình và của PLUSFORTIL®.

 1. Tinh trùng yếu

    1.1 Thế nào là tinh trùng yếu?

Tinh trùng yếu là tình trạng tinh trùng bị suy giảm chất lượng, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh nam. 

Chỉ định đầu tay để đánh giá chất lượng tinh trùng chính là xét nghiệm tinh dịch đồ. Tổ chức Y tế Thế giới – WHO là đơn vị đưa ra Cẩm nang WHO cho phòng xét nghiệm đánh giá và xử lý tinh dịch người, được cập nhật nhiều phiên bản. Dưới đây là các ngưỡng tham khảo các thông số tinh dịch đồ (cập nhật đến WHO 2021):

Cai-thien-chat-luong-tinh-trung
                                                              Thông số Tinh dich đồ

Đánh giá chất lượng tinh trùng đầu tiên dựa trên 3 khía cạnh chính:

  • Số lượng tinh trùng
  • Độ di động của tinh trùng
  • Hình thái tinh trùng

      1.1.1 Số lượng tinh trùng

Số lượng tinh trùng ít hơn mức tối thiểu (< 39 triệu con/ lần xuất tinh) không có nghĩa là nam giới sẽ vô sinh. Vì số lượng ít nhưng vẫn có một tỷ lệ nhỏ tinh trùng khỏe mạnh. Tuy nhiên, tinh trùng ít thì tỷ lệ tinh trùng gặp được trứng sẽ thấp và khả năng thụ thai tự nhiên sẽ thấp hơn.

  • Số lượng tinh trùng thấp hơn bình thường được gọi là Oligospermia 
  • Hiện tượng không có tinh trùng khi xuất tinh được gọi là Azoospermia

    1.1.2 Độ di động của tinh trùng

Độ di động của tinh trùng rất quan trọng trong quá trình sinh sản vì chúng cần vượt qua cổ tử cung, tử cung và ống dẫn dẫn trứng để tiếp cận và thụ tinh với trứng. Khả năng di động của tinh trùng thường được đánh giá về cách bơi và tốc độ di chuyển. Để tinh trùng có thể đi qua chất nhầy cổ tử cung và thụ tinh với trứng, tinh trùng phải di động tiến tới với tốc độ di chuyển ít nhất là 25 micromet mỗi giây.

Theo phân loại mới nhất của WHO 2021, tinh trùng được chia ra 4 kiểu di động, đó là: Di động tiến tới nhanh, di động tiến tới chậm, di động tại chỗ và bất động

  • Di động tiến tới nhanh: Tinh trùng di chuyển tiến tới nhanh theo đường thẳng hoặc vòng tròn lớn.
  • Di động tiến tới chậm: Tinh trùng di chuyển tiến tới chậm theo đường thẳng hoặc vòng tròn lớn.
  • Di động tại chỗ: Tinh trùng không di chuyển tiến lên phía trước mà bơi trong những vòng tròn nhỏ hoặc chuyển động nhẹ tại chỗ,…
  • Bất động: Tinh trùng nằm yên, không di động.

Tình trạng tinh trùng có khả năng di động kém được gọi là Asthenozoospermia

    1.1.3 Hình dạng của tinh trùng

Tinh trùng có hình dạng bình thường gồm:

  • Đầu của tinh trùng có hình bầu dục.
  • Tinh trùng có một cái đuôi dài và thẳng.
  • Tinh trùng có phần cổ ngay dưới đầu dày hơn đuôi.

Tinh trùng có những hình dạng khác như 2 đầu, đuôi cong,… được gọi là tinh trùng dị dạng. Tình trạng nam giới có phần lớn tinh trùng dị dạng được gọi là Teratozoospermia.

Hội chứng OAT (Oligo-Astheno-Teratozoospermia) là biểu hiện thường gặp ở nam giới vô sinh, đó là tình trạng tinh trùng trong tinh dịch có mật độ tinh trùng ít hơn, tinh trùng ít di động hơn và tinh trùng ít có hình thái bình thường hơn.

  1.2 Nguyên nhân tinh trùng yếu

Có 3 nguyên nhân gây ra vô sinh nam: trước tinh hoàn, tại tinh hoàn và sau tinh hoàn. 

  • Vô sinh trước tinh hoàn: Khi nam giới xuất hiện những bất thường ở trên não, thiếu hormon kích thích từ não, có thể tinh hoàn của họ bình thường nhưng không nhận tín hiệu và không hoạt động được. Những trường hợp này gọi là vô sinh trước tinh hoàn 
  • Vô sinh tại tinh hoàn: Chẳng may nam giới có bệnh lý bẩm sinh hay mắc phải như viêm nhiễm tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn hoặc hóa trị liệu… làm tổn thương những ống sinh tinh. Có thể là não vẫn tiết ra những hormon sinh dục kích thích tinh hoàn nhưng tinh trùng không được xuất ra khỏi tinh hoàn.
  • Vô sinh sau tinh hoàn. Tinh hoàn sản xuất tinh trùng rất bình thường, tuy nhiên những trục trặc, những tắc nghẽn nào đó trên hệ thống dẫn tinh từ mào tinh, ống dẫn tinh, xuất tinh ngược… khiến cho tinh trùng bị tắc nghẽn lại, giữ lại trong cơ thể, không phóng ra được khi người đàn ông phóng tinh

  1.3 Cải thiện chất lượng tinh trùng yếu

  • Luyện tập thể thao thường xuyên, tránh thừa cân hay béo phì giúp nâng cao sức khỏe, góp phần cải thiện chất lượng tinh trùng yếu
  • Hạn chế tối thiểu rượu bia hay các chất kích thích có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng yếu
  • Không hút thuốc lá, từ bỏ cả thuốc lá điện tử không chỉ cải thiện chất lượng tinh trùng yếu mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh về tim, phổi…
  • Quần áo mặc rộng rãi, thoải mái, tránh bí bách “vùng kín” làm nhiệt độ bìu tăng gây ảnh hưởng chất lượng tinh trùng
  • Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đủ vi chất dinh dưỡng như L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10 giúp cải thiện chất lượng tinh trùng yếu.

 2. PLUSFORTIL® – Vi chất dinh dưỡng cải thiện chất lượng tinh trùng yếu

   2.1 PLUSFORTIL® là gì?

PLUSFORTIL® là sản phẩm nằm trong top dẫn đầu thế giới về cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị vô sinh nam của Công ty dược phẩm LENUS pharma. Đây là 1 trong những công ty hàng đầu về vô sinh hiếm muộn ở Áo.

8 vi chất dinh dưỡng thiết yếu có trong PLUSFORTIL® gồm: L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10, Folic Acid, Selen. 8 vi chất dinh dưỡng kết hợp với nhau trong PLUSFORTIL® giúp tạo nên tác dụng hiệp đồng cho PLUSFORTIL® trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng đạt hiệu quả tốt hơn. Chính vì thế, PLUSFORTIL® đã được cấp bằng sáng chế về thành phần nhờ tác dụng hiệp đồng này.

Đến nay, PLUSFORTIL® đã có 8 nghiên cứu lâm sàng được công bố và có nhiều nghiên cứu sẽ được công bố thêm trong tương lai. PLUSFORTIL® được cấp bằng sáng chế về thành phần và được FDA công nhận về các công dụng:

+ Cải thiện về chất lượng, số lượng của tinh trùng ở nam giới

+ Giảm độ phân mảnh DNA của tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thành công

+ Tỷ lệ có thai đạt từ 25,76% đến 41,18% từ 3-6 tháng sử dụng 2 viên PLUSFORTIL® mỗi ngày.

PLUSFORTIL® đã và đang nhận được sự tin tưởng và sử dụng của các chuyên gia sinh sản hàng đầu Thế giới trên 70 quốc gia và hơn 1 triệu sản phẩm PLUSFORTIL® được sử dụng mỗi năm.

  2.2 PLUSFORTIL® cải thiện chất lượng tinh trùng yếu

  • Cải thiện tất cả các thông số tinh dịch đồ như mật độ tinh trùng, thể tích tinh dịch, khả năng di động của tinh trùng, hình dạng bình thường của tinh trùng…
  • Bảo vệ tế bào khỏi các tác động tiêu cực từ stress oxy hóa, đảm bảo tính toàn vẹn DNA tinh trùng
  • Tăng khả năng mang thai tự nhiên cho các cặp đôi
  • Tăng khả năng thành công của các phương pháp hỗ trợ sinh sản như IVF, ICSI ..

  2.3 Nghiên cứu lâm sàng về PLUSFORTIL® cải thiện chất lượng tinh trùng yếu

    2.3.1 Cải thiện chất lượng tinh trùng sau khi bổ sung PLUSFORTIL®

Thời gian và địa điểm nghiên cứu: Nghiên cứu thí điểm so sánh mở được thực hiện từ tháng 1 năm 2006 đến tháng 10 năm 2010 tại Trung tâm Sinh sản ngoại trú IMI, Vienna, Áo.

Đối tượng nghiên cứu: 205 nam giới hiếm muộn ít nhất 1 năm và có ít nhất một lần phân tích tinh dịch bất thường. Tiêu chí loại trừ là azoospermia, aspermia, varicocele và nhiễm trùng niệu sinh dục 

Liều dùng: 132 nam giới uống 2 viên PLUSFORTIL® hàng ngày trong 3 tháng, 73 nam giới ở nhóm đối chứng chỉ thay đổi lối sống

Kết quả:

PLUSFORTIL® cải thiện đáng kể ở tất cả các thông số tinh dịch đồ, như mật độ tế bào tinh trùng, thể tích xuất tinh, khả năng di động tiến tới và hình thái học bình thường. 

Đúng là thay đổi lối sống có ảnh hưởng tích cực đến các thông số tinh dịch đồ (đường màu xám), nhưng hiệu quả của PLUSFORTIL® vượt trội hơn hẳn (đường màu đỏ).

cai-thien-chat-luong-tinh-trung-yeu
Cài thiện chất lượng tinh trùng yếu

 

Điều rất thú vị là không chỉ các thông số tinh dịch quan trọng nhất được cải thiện mà tỷ lệ mang thai ở nhóm điều trị cũng cao hơn so với nhóm đối chứng. Sau 6 tháng theo dõi, nhóm điều trị có tỷ lệ có thai gần 26% trong khi nhóm chứng chỉ có 15%.

   2.3.2 So sánh ảnh hưởng của sự kết hợp 8 vi chất dinh dưỡng trong PLUSFORTIL® so với đơn chất L-Carnitine đối với các thông số của tinh trùng

Thời gian và địa điểm nghiên cứu: Nghiên cứu tiến cứu, có nhãn mở, không ngẫu nhiên từ tháng 1 năm 2005 đến tháng 1 năm 2014 tại Trung tâm Sinh sản IMI và Trung tâm Nghiên cứu Med19 của Viên, Áo.

Đối tượng nghiên cứu: 299 nam giới hiếm muộn ít nhất 1 năm và có ít nhất một kết quả phân tích tinh dịch bệnh lý tối đa 3 tháng. Tiêu chí loại trừ là: azoospermia, aspermia, varicocele, nhiễm trùng niệu sinh dục gần đây và rối loạn nội tiết tố.

Liều dùng: 143 nam giới uống 2 viên PLUSFORTIL® /ngày trong 3 tháng. 156 nam giới ở nhóm đối chứng uống 1,000 mg L-Carnitine trong 3 tháng

Kết quả:

Tất cả các thông số tinh trùng được nghiên cứu gồm thể tích tinh dịch, mật độ tinh trùng, khả năng di động của tinh trùng và % tinh trùng có hình thái bình thường được cải thiện đáng kể sau 3 tháng điều trị ở cả hai nhóm so với ban đầu. Tuy nhiên, ở nhóm PLUSFORTIL® có sự cải thiện đáng kể so với nhóm chỉ dùng đơn liều L-Carnitine. 

Đáng chú ý, PLUSFORTIL® thậm chí còn vượt trội hơn hẳn về khả năng di động tiến tới tổng thể và khả năng di động tiến tới nhanh so với liều cao L-Carnitine.

 

cai-thien-chat-luong-tinh-trung-yeu
Cải thiện chất lượng tinh trùng yếu

Mục tiêu cuối cùng của việc cải thiện chất lượng tinh trùng chính là tăng khả năng có thai cho các cặp đôi. Qua các nghiên cứu lâm sàng của PLUSFORTIL® cho thấy PLUSFORTIL® có thể góp phần đạt được mục tiêu này. Vì thế, hãy cùng PLUSFORTIL® từng bước cải thiện các thông số tinh dịch đồ, tăng tính toàn vẹn DNA tinh trùng giúp tăng khả năng thụ thai thành công, đừng quá áp lực về việc cải thiện chất lượng tinh trùng yếu https://plusfortil.com.vn/plusfortil-cai-thien-chat-luong-tinh-trung-yeu/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ