Plusfortil® Vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng

Plusfortil® Vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng

Tinh trùng khỏe mạnh, hoạt động tốt chức năng của mình chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình thụ tinh. Tinh trùng khỏe mạnh phụ thuộc nhiều vào ăn uống, lối sống sinh hoạt, môi trường xung quanh…, trong đó các vi chất dinh dưỡng bổ sung hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển và hoàn thiện cả về số lượng lẫn chất lượng của tinh trùng. Do đó, hãy cùng PLUSFORTIL® tìm hiểu xem nam giới cần “nạp” gì vào cơ thể để bổ tinh trùng nhé!

 1. Tìm hiểu chung

   1.1 PLUSFORTIL® hỏi nhỏ, bạn đã phân biệt được tinh trùng với tinh dịch?

Tinh dịch chính là lượng chất lỏng màu trắng đục, dạng sệt, có độ kết dính được nam giới phóng ra khi xuất tinh. Tinh dịch được sản xuất ở nhiều cơ quan sinh sản khác nhau như tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh nhưng nhiều nhất vẫn là túi tinh và tuyến tiền liệt.

Tinh trùng được xem là tế bào sinh sản của nam giới. Tinh trùng là một phần của tinh dịch, nằm trong lượng chất lỏng mà nam giới phóng ra khi xuất tinh. Tinh trùng được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là đầu có hình oval, thân và đuôi dài thẳng.

Tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng, còn tinh dịch bảo vệ tinh trùng, giúp tinh trùng dễ dàng gặp trứng.

   1.2 Nhận biết tinh trùng yếu như thế nào?

Bác sĩ chính là người sẽ biết được tình trạng chính xác của tinh trùng qua việc thăm khám, xét nghiệm… Nam giới nếu thấy có những dấu hiệu dưới đây thì nên đến gặp bác sĩ:

  • Tinh dịch loãng, không dính: Có thể do số lượng tinh trùng ít hoặc thiếu chất dinh dưỡng
  • Tinh dịch vón cục: Khi đó tinh trùng sẽ khó di chuyển để gặp trứng, dễ bị chết
  • Tinh dịch đông đặc: Là tình trạng tinh dịch không hóa lỏng hay chỉ hóa lỏng một phần. Khi đó tinh trùng sẽ khó di chuyển, giảm khả năng thụ thai thành công
  • Màu sắc tinh dịch bất thường: Nếu tinh dịch có màu vàng, xanh hoặc đỏ, nam giới có khả năng mắc những bệnh nam khoa như viêm mào tinh, viêm niệu đạo, …

   1.3 Nguyên nhân nào làm cho tinh trùng yếu cần phải bổ tinh trùng?

  • Thuốc lá: Trong thuốc lá có nhiều hóa chất độc hại như kim loại nặng có chì, hydro, cacbon… sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của tinh trùng, thậm chí có thể thay đổi cả nội tiết tố nam.
  • Các chất gây nghiện: ma túy, cần sa,… tác động trực tiếp vào não làm tổn thương não. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nam giới
  • Rượu bia: Có thể làm giảm ham muốn, ảnh hưởng chất lượng tinh trùng ở nam giới
  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi, chất lượng và số lượng tinh trùng đều bị ảnh hưởng khiến tinh trùng khó thụ tinh với trứng hơn. 
  • Các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, laptop…: Sóng điện tử từ các thiết bị này dễ dẫn đến stress oxy hóa, gây tác động xấu đến tinh trùng như phân mảnh DNA, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt, không đủ chất dinh dưỡng… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh
  • Ít vận động, luyện tập thể thao: Dễ dẫn đến các bệnh lý tim mạch, béo phì, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và chất lượng tinh trùng
  • Môi trường sống và làm việc không đảm bảo an toàn, quá nóng hay có nhiều hóa chất như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, chất phthalates và bisphenol A (BPA) có trong nhựa, bao bì chứa thực phẩm..: Vừa ảnh hưởng sức khỏe, vừa ảnh hưởng nội tiết tố, stress oxy hóa dễ dẫn đến phân mảnh DNA tinh trùng, ảnh hưởng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm khả năng thụ thai thành công.

   1.4 Nên làm gì để tinh trùng khỏe mạnh?

  • Không hút thuốc, không sử dụng các chất gây nghiện, kích thích
  • Hạn chế rượu bia
  • Luyện tập thể dục thể thao phù hợp, vừa sức giúp nâng cao sức khỏe
  • Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế lo âu, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các chất độc hại, có đồ bảo hộ đầy đủ
  • Tránh mặc quần áo quá chật, quá bó, lựa chọn quần áo thoải mái cho “cậu bé”
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung các vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng.

   1.5 Tại sao nên bổ sung các vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng?

Vì dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nam giới. Thiếu vi chất dinh dưỡng, tinh trùng không phát triển toàn diện, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai thành công.

Tuy nhiên việc lựa chọn vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng phải phù hợp với nhu cầu sức khỏe của nam giới. Một vài vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng có trong thực phẩm như:

  • Kẽm: Hàu, thịt đỏ, hải sản…
  • Folate: Rau xanh, trái cây…
  • Coenzyme Q10: Thịt, gà, cá…

bo-tinh-trung

 2. PLUSFORTIL® – Vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng

   2.1 PLUSFORTIL® là gì?

PLUSFORTIL® là sản phẩm có các vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng cần thiết cho sức khỏe sinh sản của nam giới, là sản phẩm hàng đầu thế giới về hỗ trợ điều trị vô sinh nam.

PLUSFORTIL® là sản phẩm của Công ty dược phẩm LENUS pharma – 1 trong những công ty hàng đầu về vô sinh hiếm muộn của Áo.

PLUSFORTIL® có thành phần là sự kết hợp của 8 vi chất: L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10, Folic Acid, Selen. 8 vi chất dinh dưỡng kết hợp tạo nên tác dụng hiệp đồng của PLUSFORTIL® đã được cấp bằng sáng chế.

PLUSFORTIL® đã có 8 nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả được công bố. 

PLUSFORTIL® được FDA công nhận về tác dụng bổ tinh trùng:
+ Cải thiện về số lượng, chất lượng tinh trùng nam giới
+ Giảm sự phân mảnh DNA của các tế bào tinh trùng, bảo vệ tính toàn vẹn DNA tinh trùng
+ Tỉ lệ các cặp đôi mang thai sau 3-6 tháng sử dụng PLUSFORTIL® đạt được từ 25,76% đến 41,18%.
PLUSFORTIL® đã và đang được các chuyên gia sinh sản trên Thế giới tin tưởng và khuyên dùng, phủ khắp trên 70 quốc gia và hơn 1 triệu sản phẩm được sử dụng hàng năm.

   2.2 Thành phần của PLUSFORTIL®:

PLUSFORTIL® là sự kết hợp của 8 thành phần: L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10, Folic Acid, Selen, đã được cấp bằng sáng chế.

L-Carnitine là chất nền năng lượng của tinh trùng, L-Carnitine kích thích quá trình đốt cháy các chất béo tạo ra năng lượng hoạt động của cơ thể cũng như các tế bào trong cơ thể. L-Carnitine có tương quan thuận với số lượng tinh trùng, mật độ tinh trùng và khả năng di động của tinh trùng, giúp cải thiện số lượng, chất lượng và khả năng di động của tinh trùng. L-carnitine giúp bảo vệ tế bào tinh trùng khỏi những tác hại do stress oxy hóa, giảm quá trình apoptosis.

L-Arginine là một axit amin và là tiền chất của oxit nitric. Do đó, L-Arginine cải thiện đáng kể các thông số của tinh trùng, đặc biệt là khả năng vận động và khả năng sống.

Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa, bảo vệ tinh trùng tránh các tác động của các gốc tự do. Coenzyme Q10 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, 95% ATP được chuyển đổi có sự tham gia của Coenzyme Q10. Do đó, Coenzyme Q10 giúp ổn định chất lượng tinh trùng, cải thiện về nồng độ, khả năng di động và hình thái của tinh trùng.

Kẽm tham gia vào quá trình phiên mã DNA của tinh trùng, tổng hợp protein cần thiết cho sự phát triển tinh hoàn và trưởng thành của tinh trùng. Đồng thời, kẽm giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kích thích sản xuất tinh dịch, tăng khả năng di động của tinh trùng.

Axit folic cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA, có thể tác động đến cấu trúc nhiễm sắc, do đó rất quan trọng đối với quá trình sinh tinh, giảm tình trạng stress oxy hóa cũng như giúp tăng mật độ tinh trùng. Kết hợp với kẽm với axit folic giúp tăng hiệu quả cải thiện về số lượng và mật độ tinh trùng so với dùng đơn lẻ từng vi chất.

Selen là một trong những chất chống oxy hóa rất mạnh. Selen giúp bảo vệ tinh trùng, các tế bào sinh tinh an toàn trước các tác nhân oxy hóa. Bên cạnh đó, selen giúp tối ưu hóa sự trao đổi chất ở tuyến giáp, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Selen giúp cải thiện khả năng vận động và hình thái học bình thường của tinh trùng.

Glutathione đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein và DNA, là một chất chống oxy hóa phản ứng trực tiếp với các loại oxy phản ứng. Glutathione làm giảm đáng kể tình trạng stress oxy hóa, gia tăng các tế bào tinh trùng bình thường.

Vitamin E cải thiện đáng kể khả năng di động của tinh trùng. Kết hợp selen với vitamin E giúp cải thiện đáng kể chất lượng và khả năng di động của tinh trùng.

   2.3 PLUSFORTIL® có tác dụng gì ?

  • Bổ tinh trùng: Cải thiện các thông số của tinh dịch đồ, tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng.
  • Bảo vệ tinh trùng, giảm thiểu các tác động tiêu cực do stress oxy hóa, giảm sự phân mảnh DNA tinh trùng, đảm bảo tính toàn vẹn DNA tinh trùng
  • Tăng khả năng thụ thai thành công, hình thành phôi khỏe mạnh
  • Bổ tinh trùng cho cả các bệnh nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh (cận lâm sàng và lâm sàng)
  • Hỗ trợ trong điều trị vô sinh nam cho các cặp đôi đang chuẩn bị làm ART

   2.4 Đối tượng nào nên sử dụng PLUSFORTIL®?

Nam giới muốn có con. Bổ sung PLUSFORTIL® giúp cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới muốn có con, từ đó giúp khả năng thụ thai thành công cao hơn. 

Người vợ sảy thai liên tiếp. Tinh trùng yếu dẫn đến phôi thai không khỏe mạnh là 1 trong những nguyên nhân thường gặp. Bổ sung PLUSFORTIL® giúp bổ tinh trùng là 1 lựa chọn cần thiết

Vợ chồng chuẩn bị làm ART. Trước khi tiến hành thực hiện ART, bác sĩ sẽ kiểm tra chất lượng trứng và tinh trùng của cặp đôi có đủ điều kiện, chất lượng để tiến hành chưa. Do đó, người vợ bổ sung thực phẩm bổ trứng, còn người chồng bổ sung PLUSFORTIL® giúp bổ tinh trùng sẽ rút ngắn được thời gian chuẩn bị, tăng tỷ lệ thành công cho ART. 

Vô sinh nam thứ phát. Đây có thể do nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu đều do chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Bổ tinh trùng với PLUSFORTIL® đang là lựa chọn được bác sĩ tin tưởng và khuyên dùng.

Nam giới có độ phân mảnh DNA tinh trùng cao (>=15%). PLUSFORTIL® đã được nghiên cứu giúp bảo vệ tế bào tinh trùng tránh những tác động tiêu cực từ stress oxy hóa, giảm độ phân mảnh DNA tinh trùng.

Nam giới trên 35 tuổi.  Sau 35 tuổi, chất lượng, số lượng tinh trùng của nam giới có xu hướng suy giảm, khả năng di động của tinh trùng cũng giảm sự linh hoạt, hình dạng bất thường ngày càng tăng. Do đó, bổ sung PLUSFORTIL® giúp hạn chế tình trạng suy yếu của tinh trùng, bồi bổ tinh trùng, tăng tỷ lệ có con cho các cặp đôi nhiều tuổi.

Nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh lâm sàng đã phẫu thuật. PLUSFORTIL® có hiệu quả với nam giới gặp tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh. Bổ tinh trùng luôn là đều cần thiết đối với chưa hoặc đã can thiệp ngoại khoa. 

   2.5 Liều dùng của PLUSFORTIL® như thế nào?

PLUSFORTIL® uống với liều 2 viên/ lần/ ngày. Uống cùng hoặc sau bữa ăn.
Vì tinh trùng cần khoảng 74 ngày để hình thành và phát triển hoàn thiện. Do đó, nên bổ sung PLUSFORTIL® ít nhất 3 tháng và dùng đến khi có thai, để  tối ưu hóa hiệu quả ở từng giai đoạn phát triển của tinh trùng.

Nam giới khỏe mạnh thường dễ lơ là chế độ dinh dưỡng “nạp” vào cơ thể, có thể ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, điều đó không chỉ ảnh hưởng sức khỏe nam giới về lâu dài mà còn ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của nam giới. Thể tích tinh dịch ít, hay chất lượng tinh trùng yếu sẽ ảnh hưởng tâm lý, tình cảm và “khả năng có con”. Hãy cùng PLUSFORTIL® hoàn thành mục tiêu làm bố. Bổ sung PLUSFORTIL® chính là bổ sung vi chất dinh dưỡng bổ tinh trùng https://plusfortil.com.vn/plusfortil-vi-chat-dinh-duong-bo-tinh-trung/

Chia sẻ