Plusfortil® – Thực Phẩm Bổ Tinh Trùng Cho Nam Giới Bị Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh

Plusfortil® – Thực Phẩm Bổ Tinh Trùng Cho Nam Giới Bị Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh

Ảnh hưởng rõ nhất mà giãn tĩnh mạch thừng tinh mang đến chính là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Giãn tĩnh mạch thừng tinh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh mà còn có khả năng dẫn đến vô sinh. Do đó, thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý, lựa chọn thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh phù hợp là một trong những phương pháp giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

 I.Tìm hiểu chung

  1. Thế nào là giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn của đám rối những tĩnh mạch sinh tinh, tĩnh mạch thừng tinh nằm phía trên tinh hoàn. Khi các tĩnh mạch bị tổn thương hoặc suy yếu, các tĩnh mạch ở bìu không thể đẩy máu về tim một cách hiệu quả. Điều này dẫn đến việc máu tích tụ trong tĩnh mạch và làm cho chúng lớn hơn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là 1 trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến vô sinh nam.

Thông thường, giãn tĩnh mạch thừng tinh được quan sát thấy ở bên trái chiếm 90%, trong khi chỉ có 10% xảy ra ở cả hai bên. Dưới 1% bệnh nhân, giãn tĩnh mạch thừng tinh được quan sát thấy ở bên phải. 

   2. Các dấu hiệu dễ nhận thấy của giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch tinh thường không có triệu chứng đặc biệt. 

  • Đau: Cảm giác đau nhức hoặc khó chịu âm ỉ khi đứng hoặc ngồi trong thời gian dài và áp lực tích tụ lên các tĩnh mạch bị ảnh hưởng.
  • Nhìn thấy một khối ở bìu: Nếu giãn tĩnh mạch thừng tinh đủ lớn, có thể nhìn thấy một khối giống như “túi giun” phía trên tinh hoàn. Còn giãn tĩnh mạch thừng tinh nhỏ có thể nhận thấy khi chạm vào.
  • 2 tinh hoàn có kích thước khác nhau: Tinh hoàn nào bị ảnh hưởng có kích thước nhỏ hơn so với tinh hoàn còn lại.
  • Vấn đề sinh sản: Có mối liên quan giữa giãn tĩnh mạch thừng tinh và vô sinh. Số lượng tinh trùng giảm, khả năng di chuyển của tinh trùng giảm và số lượng tinh trùng bị biến dạng tăng có liên quan đến giãn tĩnh mạch thừng tinh. 

   3. Dựa vào những biểu hiện lâm sàng chia thành 5 cấp độ của giãn tĩnh mạch thừng tinh

  • Cấp độ 0: Giãn tĩnh mạch thừng tinh xuất hiện nhưng không gây ra bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào. Không phát hiện được khi thăm khám, chỉ phát hiện khi khám cận lâm sàng như siêu âm. 
  • Cấp độ 1: Giãn tĩnh mạch thừng tinh sờ thấy hoặc nhìn thấy khi thực hiện nghiệm pháp gắng sức (nghiệm pháp Valsava).
  • Cấp độ 2: Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể sờ thấy nhưng không nhìn thấy búi tĩnh mạch trong tư thế đứng thẳng mà không làm nghiệm pháp Valsava.
  • Cấp độ 3: Các búi tĩnh mạch giãn đã nổi lên bề mặt da, có thể nhìn thấy thông qua mắt thường với tư thế đứng thẳng. 
  • Cấp độ 4: Các búi tĩnh mạch bị giãn dài và nằm ngoằn ngoèo bên dưới da bìu. Do đó,dễ dàng quan sát rõ chúng cả khi bệnh nhân nằm hoặc đứng.

   4. Vậy giãn tĩnh mạch thừng tinh có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới?

Mặc dù giãn tĩnh mạch thừng tinh không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tất cả nam giới mắc phải nhưng đây vẫn là nguyên nhân phổ biến dễ dẫn đến vô sinh nam vì: 

  • Khi đám rối tĩnh mạch tinh giãn, gây ứ máu làm tăng nhiệt độ trong tinh hoàn. Tinh hoàn chỉ sản xuất tinh trùng hiệu quả khi ở nhiệt độ khoảng 35 độ, vì vậy khi nhiệt độ ở bìu tăng lên chỉ 1 – 2 độ là tinh hoàn sẽ giảm sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của tinh trùng.
  • Tình trạng ứ máu tĩnh mạch nhiều, áp lực sẽ tăng lên dẫn đến hiện tượng thấm ngược các chất độc trong máu tĩnh mạch vào động mạch nuôi tinh hoàn, gây ngộ độc cho các tế bào tinh trùng, dẫn đến hủy hoại tinh trùng.
  • Mất cân bằng nội tiết tố tại tinh hoàn gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến yên, dẫn đến rối loạn nội tiết tố hướng sinh dục, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sinh trùng.
  • Lượng máu từ động mạch đến nuôi tinh hoàn bị giảm dẫn đến tình trạng giảm oxy, giảm các chất dinh dưỡng nuôi tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng sinh tinh.

   5. Thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp rút ngắn thời gian phục hồi ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, đồng thời thực phẩm bổ tinh trùng cũng giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. 

     5.1 Những thực phẩm nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cần bổ sung hằng ngày như:

5.1.1 Thực phẩm giàu chất xơ 

Các thực phẩm chứa lượng chất xơ dồi dào như lê, dâu tây, táo, hạt chia, các loại đậu như đậu xanh, đậu hà lan…

5.1.2 Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C mang lại nhiều lợi ích cho việc điều trị ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, có thể làm giảm viêm và tăng cường hoạt động của các tĩnh mạch, chống lại hiện tượng tăng sinh collagen và elastin quá mức, giúp chúng bền vững và săn chắc hơn.

Các thực phẩm chứa lượng vitamin C dồi dào như trái cây, rau xanh, ớt chuông đỏ, súp lơ, bông cải xanh…

5.1.3 Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E giúp điều hòa tuần hoàn máu trong quá trình điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào tinh trùng khỏi bị tổn thương bởi stress oxy hóa. Vitamin E không chỉ hoạt động như một hàng rào bảo vệ tinh trùng mà còn giúp tăng nồng độ testosterone, tăng ham muốn cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. 

Các thực phẩm chứa lượng vitamin E dồi dài như hạnh nhân, cải bó xôi, bí đỏ, bông cải xanh, các loại đậu, dầu ô-liu, dầu mè, dầu mầm gạo,…

5.1.4 Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 giúp lưu thông máu tốt hơn. Có nghiên cứu phát hiện rằng sự thiếu hụt omega-3 có thể liên quan đến tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Các thực phẩm giàu chứa lượng omega-3 dồi dào như các loại cá: cá hồi, cá ngừ và cá thu, các loại hạt, dầu olive…

     5.2 Những thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cần bổ sung như:

5.2.1 Kẽm

Kẽm đã được chứng minh có tác dụng tích cực đối với quá trình sản xuất tinh trùng, tăng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Đặc biệt, thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh giàu kẽm giúp tăng số lượng tinh trùng, giảm tinh trùng bất thường về hình dạng, đồng thời tăng khả năng di động của tinh trùng.

Những loại thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh chứa lượng kẽm dồi dào như các loại đậu, hạt…

5.2.2 L-Carnitine

L-Carnitine có ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới. L-Carnitine giúp tăng số lượng tế bào tinh trùng, tăng cường khả năng di động và sức khỏe của tinh trùng. 

Những loại thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh chứa lượng L-Carnitine dồi dào như thịt bò, bơ, nấm, trái cây, rau củ quả và các loại hạt…

Sữa

5.2.3 L-Arginine

L-Arginine là một axit amin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. L-Arginine biến đổi thành oxit nitric giúp cải thiện chất lượng tinh trùng về khả năng di động, số lượng, mật độ tinh trùng.

Những loại thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh chứa lượng L-Arginine cao như ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, cá…

 II. PLUSFORTIL® – Thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

   1. PLUSFORTIL® là gì?

PLUSFORTIL® là sản phẩm hàng đầu thế giới về hỗ trợ điều trị vô sinh nam. PLUSFORTIL® là sản phẩm của Công ty dược phẩm LENUS pharma – 1 trong những công ty dẫn đầu về điều trị vô sinh hiếm muộn của Áo.

Thành phần của PLUSFORTIL® gồm: L-Carnitine, L-Arginine, Vitamin E, L-Glutathione, Kẽm, Coenzyme Q10, Folic Acid, Selen. Đây là những thành phần thiết yếu cho sức khỏe sinh sản của nam giới. PLUSFORTIL® đã được cấp bằng sáng chế về thành phần kết hợp 8 vi chất dinh dưỡng này.

PLUSFORTIL® đã công bố 8 nghiên cứu lâm sàng về tác dụng hiệu quả đối với sức khỏe sinh sản của nam giới, hiệu quả có thai của các cặp đôi. Công dụng của PLUSFORTIL® đã được FDA công nhận về:

+ Cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới như số lượng, mật độ, khả năng di động, hình thái học của tinh trùng…

+ Bảo vệ tế bào tinh trùng khỏi tổn thương của stress oxy hóa, giảm sự phân mảnh DNA tinh trùng

+ Tỷ lệ có thai đạt từ 25,76% đến 41,18% trong vòng từ 3 đến 6 tháng sử dụng PLUSFORTIL®

+ Đặc biệt, PLUSFORTIL® được xem là thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng và lâm sàng

   2. Nghiên cứu lâm sàng về tác dụng của PLUSFORTIL® – thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Nghiên cứu về hiệu quả bổ sung PLUSFORTIL® trong điều trị sinh sản ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng

Đối tượng tham gia nghiên cứu: 55 nam giới (18-43 tuổi) bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng, đã có 2 lần phân tích tinh dịch đồ (cách nhau ít nhất một tháng), hiếm muộn hơn 2 năm. Loại trừ những nam giới có bệnh nhiễm trùng, vô tinh, rối loạn nội tiết tố.

Liều dùng PLUSFORTIL®: Uống 2 viên PLUSFORTIL® mỗi ngày trong 3 tháng.

Kết quả: 

Sau liệu trình 3 tháng sử dụng PLUSFORTIL® với liều 2 viên/ngày, nhận được kết quả như sau:

Thể tinh tinh dịch xuất tăng 15,57% so với ban đầu

Mật độ tinh trùng tăng 11,88%

Khả năng di động tiến tới tăng đáng kể, tăng lên đến 43,72%

Hình thái bình thường của tinh trùng được cải thiện đến 18,22%

Đặc biệt, trong số các cặp đôi tham gia, có 21 trường hợp mang thai sau 6 tháng theo dõi, chiếm tỷ lệ mang thai là 41,2%. 

Cai-thien-chat-luong-tinh-trung-o-nam-gioi-bi-gian-tinh-mach-thung-tinh
         Cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

 

Kết luận:

Đây là một kết quả khả quan đối với việc cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng trong khi chưa có phương pháp điều trị nào khác và cũng là một niềm hy vọng cho các gia đình đang mong con.

Bên cạnh đó, không chỉ ở nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cận lâm sàng, PLUSFORTIL® được xem là thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh lâm sàng đã có phẫu thuật. Vì PLUSFORTIL® giúp bảo vệ tinh trùng giảm các tổn thương do stress oxy hóa gây ra, mà bất kì loại phẫu thuật nào cũng có liên quan đến stress oxy hóa. Vì vậy, PLUSFORTIL® là một lựa chọn hiệu quả để phục hồi khả năng sinh sản sau phẫu thuật.

Dù bạn đang khỏe mạnh hay sức khỏe đang bất ổn, dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết để giữ sức khỏe và vóc dáng, giảm thiểu bệnh tật. Với nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng vậy, phải lựa chọn thực phẩm phù hợp để bổ sung cho cơ thể, những gì một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm là giảm nguy cơ viêm nhiễm, giảm tổn thương thêm tĩnh mạch, đồng thời tăng cường thể lực, tăng cường sức khỏe sinh sản. PLUSFORTIL® chính là lựa chọn hàng đầu về thực phẩm bổ tinh trùng cho nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh https://plusfortil.com.vn/plusfortil-thuc-pham-bo-tinh-trung-cho-nam-gioi-bi-gian-tinh-mach-thung-tinh/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ